logo-banner.jpg

GIỚI THIỆU VỀ Ý NGHĨA LOGO

Logo COM-B được sáng tạo dựa trên tiêu chí kế thừa những giá trị cốt lõi và tinh hoa của Logo Ngân hàng Phương Đông (OCB):

  • Đồng tiền cổ kết hợp với khái niệm Vòng tròn Âm Dương trong văn hóa Phương Đông tượng trưng cho sự thông suốt trong lưu thông tiền tệ và sự thuận lợi, trôi chảy trong hoạt động kinh doanh.
  • Biểu tượng chữ của Logo sử dụng phông chữ chân phương với những nét thanh đậm tròn đều hài hòa với nhau vừa thể hiện sự thân thiện của sản phẩm với Khách hàng, vừa cho thấy sự vững chắc, an toàn khi kết hợp với nhau thành một khối đồng nhất với sự chuyển động của đồng tiền. COM-B viết tắt của từ “Community Banking” mang ý nghĩa hướng tới đại chúng, phục vụ cho đối tượng Khách hàng có thu nhập thấp, những người không đủ điều kiện tiếp cận nguồn vốn từ các Ngân hàng. Community còn mang ý nghĩa thân thiện và hướng tới cộng đồng, tạo ra những giá trị nhân văn tốt đẹp cho xã hội.
  • Slogan “Đơn giản và tốc độ” là thông điệp COM-B muốn chuyển tải đến Khách hàng, là mục tiêu kinh doanh mà COM-B hướng đến: đơn giản về thủ tục, tốc độ về thời gian phê duyệt khoản vay, tất cả vì mục tiêu được phục vụ Khách hàng một cách tốt nhất, đáp ứng kịp thời nhu cầu tài chính của Khách hàng, từ nền tảng đó để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
  • Màu sắc Logo COM-B được thiết kế dựa trên 02 tông màu chính: màu vàng nhũ sang trọng biểu tượng cho sự thông thái và mạnh mẽ, sự thịnh vượng và sung túc, là hình ảnh mặt trời Phương Đông đang vươn lên, lan tỏa sự thịnh vượng đến cộng đồng. Màu xanh lá cây của biểu tượng chữ tượng trưng cho sức sống trẻ trung, hiện đại và mong muốn phát triển vươn xa của COM-B; đồng thời nhấn mạnh sự thân thiện, an toàn, gần gũi và tin tưởng của Khách hàng dành cho các sản phẩm của COM-B.

Với bố cục cân đối và tinh tế trong từng chi tiết, Logo COM-B là một tổng thể hài hòa cả hai yếu tố truyền thống và hiện đại, đồng thời thể hiện cá tính thân thiện gần gũi của OCB nói chung và COM-B nói riêng.